Inter Math-English

Special!!! Inter Math-English Tutor for Bilingual Students "รับสอนพิเศษ คณิต อังกฤษ" เด็กนานาชาติ
สอนโดย นร.ทุน ป.โท ประเทศอังกฤษ สอนจากประสบการณ์จริง 0814288836 คิตตี้

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

PhD Student at MSU Blog - Gotoknow.org

ไปเจอบล็อก PhD Student at MSU ดีมีสาระเกี่ยวกับนักเรียน ปริญญาเอก ที่ Michigan State University (MSU) ศึกษาด้าน Knowledge Management (KM)

นศ.ป.เอก มีนามแฝงว่า "ครูน้อย" นามจริงว่า "นส.ศิริสุข รักถิ่น" มีประสบการณ์ทำงานด้านวิศวกร (โทรคมนาคม) มา 8 ปี ก่อนจะได้รับทุนมาศึกษาต่อ ป.เอก เป็น อาจารย์สอน นศ. ป.โท ด้านเกี่ยวกับ การตลาด อยู่ที่ วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล สอนมากว่า 6 ปี มีความเชี่ยวชาญถนัดในด้าน การตลาด และการบริการ (น่าสนใจไหมล่ะ จากวิศวกรหญิง สู่อาจารย์สอนการตลาด) อ่านบล็อกของอาจารย์ "ครูน้อย" ที่เขียนได้สนุกสนาน แต่แฝงความรู้อัดแน่น แล้ว บอกได้คำเดียวว่า อยากมีโอกาสได้เป็นลูกศิษย์ คุณครูน้อย (ที่ไม่น้อย) ท่านนี้จริงๆ ยิ่งเรามีความสนในในด้าน KM เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับงานด้าน วิศวกรรม และ วิทยาศาสตร์ ด้วยแล้ว คงจะได้ประกายความคิดดีๆจากคุณครูมากมาย ลำพังความรู้จากที่อ่านจากบล็อกของคุณครูน้อยก็ได้รับความรู้ทั้งด้านวิชาการ และ สปช. (สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต) ควบคู่กันไป อ่านไปก็นั่งนึกในใจชื่นชมบุคคลท่านนี้ไปว่า มีความคิดเฉียบคม เจรจาพาทีเป็นเลิศ มีประสบการณ์ที่เปี่ยมล้น .............เฮ้อ....วันใดหนอที่เราจะไปถึงจุดนั้นอย่างคุณครูน้อยได้บ้างจัง อยากจะเป็นผู้หญิงเก่ง ฉลาดและเข้มแข็งอย่างท่านบ้าง

อีกท่านที่พบระหว่างอ่านบล็อกของคุณครูน้อย ก็คือ "ครูใหญ่" นามจริงว่า "นพ. วิจารณ์ พานิช" ดำรงตำแหน่ง Director แห่ง The Knowledge Management Institute (KMI Thailand www.kmi.or.th) ที่น่าสนในในตัวท่านครูใหญ่ นอกเหนือจากแนวคิด คำคม ที่แสดงถึงความคิดที่ตกผลึกแล้ว เราไปพบประวัติท่านใน wikipedia ว่าท่านเป็น "หลานชาย" ของท่าน "พุทธทาสภิกขุ" เป็นความบังเอิญอย่างยิ่งที่เราผู้เป็นลูกศิษย์ท่านอาจารย์พุทธทาสภิกขุ (ถ่ายทอดมาจากรุ่นพ่อ) มาประทับใจในแนวคิดของคุณครูใหญ่ที่(ตอนแรกเริ่มไม่ทราบว่า) เป็นหลานของท่านปรมาจารย์ที่เราเคารพยิ่ง .......โลกนี้ช่างกลมเสียจริง (ว่าไหม)

This is "บุคคลแห่งปี 2010" ของ Kitimain

ไม่มีความคิดเห็น: